สวัสดีค่ะ วันนี้ SSIP จะมาพูดถึง Shoppertainment กันค่า^^

   9 เม.ย. 67  /   304

ซื้อของเพราะคอนเทนต์

สวัสดีค่ะ วันนี้ SSIP จะมาพูดถึง Shoppertainment กันค่า^^

.

#Shoppertainment คืออะไร?

Shoppertainment มาจากคำว่า “Shopping + Entertainment” หลักการง่ายๆ ก็คือการสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าระหว่างการช้อปนั่นเอง เป็นการมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการขายของ ช่วยให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม สัมผัส Brand Experience ผ่านมิติอื่นๆ ที่แสนจะเพลิดเพลินจนอาจลืมไปด้วยซ้ำว่ากำลังถูกขายของอยู่!

.

มันอาจมาในรูปแบบของการสร้างเรื่องราว บรรยากาศ หรือ กิจกรรมที่น่าดึงดูดใจ ที่ช่วยสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ช่วย build ให้อินไปกับประสบการณ์ที่แบรนด์มอบให้ แบบที่ว่าอยู่ๆก็อยากซื้อ อยากมีส่วนร่วมขึ้นมาซะอย่างนั้น

.

หัวใจหลักของ Shoppertainment คือการเน้นให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกไปกับคอนเทนต์ โดยไม่ยัดเยียดการขายจนเกินไป ซึ่งเราสามารถสร้างสรรค์วิธีนำเสนอได้ตามลีลาที่ถนัด

เพราะสร้าง ‘ประสบการณ์’ ที่ไม่เหมือนใค

.

ผู้ประกอบการรายย่อย สามารถทำอะไรกับกลยุทธ์ Shoppertainment ได้บ้าง

คำตอบ #ได้อะไรจากกลยุทธ์นี้เยอะมากก

 

⠀⠀⠀เพราะกลยุทธ์ Shoppertainment ถูกออกแบบมาเพื่อเอื้อให้ร้านค้าเล็ก ๆ ได้มีพื้นที่นำเสนอสินค้าตัวเองโดยไม่ต้องใช้ต้นทุนที่สูงมาก อาศัยเพียงไอเดีย ความตั้งใจ และความสม่ำเสมอ ก็สามารถขยายโอกาสให้ธุรกิจได้ เน้น ‘ความบันเทิง’ มาก่อน ‘การขาย’